ขอโทษประเทศไทย

วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ตกแต่งบ้าน

ปลายฝนต้นหนาวนี้ขอพาทุกท่านไปเลือกซื้อ ห้องอาบน้ำ มาตกแต่งห้องน้ำอันแสนสวยของท่านดีกว่า เพราะอย่างน้อยการอาบน้ำก็ถือว่าเป็นความสุขของใครหลายๆ คน เพื่อง่ายต่อความเข้าใจ และคุณสามารถตั้งงบประมาณก่อนออกไปเลือกซื้อได้ ขอแบ่งห้องอาบน้ำเป็น 2 ประเภทดังนี้1. ห้องอาบน้ำติดตาย เป็นห้องอาบน้ำที่ถูกออกแบบโดยมัณฑนากรหรือสถาปนิก โดยออกแบบเป็นห้องรูปทรงต่าง ๆ ผนังส่วนหนึ่งปูกระเบื้องเพื่อความสวยงาม ส่วนผนังด้านหนึ่งเป็นกระจกพร้อมบานประตูโดยใช้กระจกที่มีความหนาประมาณ 10-12 ม.ม เป็นอย่างน้อย พร้อมอบนิรภัยเพื่อความปลอดภัย แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่ากระจกถูกอบนิรภัยแล้ว ให้สังเกตที่มุมบนกระจกจะมีคำว่า TEMPERED ทุกครั้งที่มีการอบนิรภัยเรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าคุณจ้างผู้รับเหมาทำให้ตรวจสอบด้วยนะครับ มิฉะนั้นคุณอาจถูกหลอกได้ และอันตรายต่อชีวิตผู้ใช้งานด้วย สำหรับราคาการทำห้องอาบน้ำ 1 ห้อง จะอยู่ประมาณ 30,000 - 60,000 บาท แล้วแต่ขนาดของห้องและจำนวนกระจกว่ามีมากน้อยขนาดไหน 2. ห้องอาบน้ำสำเร็จรูป เป็นห้องอาบน้ำที่ปัจจุบันมีแบบให้เลือกมากมายมีตั้งแต่ธรรมดาราคาประมาณหมื่นกว่าบาทไปถึงหลายแสน ทั้งนี้แล้วแต่กำลังทรัพย์ของผู้ซื้อ เอาเป็นว่าผมขอแบ่งออกเป็น 2 ประเภทดังนี้
ห้องอาบน้ำแบบธรรมดา เป็นแบบที่เราพบเห็นกันทั่วไปเป็นห้องสี่เหลี่ยมหรืออาจจะมีโค้งเป็นบางมุมบ้าง ลักษณะทั่วไปมีทั้งเป็นบานปิดเปิดและบานเลื่อน ส่วนวัสดุมีทั้งกระจกและอะคริลิคมีถาดรองน้ำด้านล่าง
ห้องอาบน้ำแบบอเนกประสงค์ เป็นห้องอาบน้ำที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างในห้องเดียวกัน เช่น อาบน้ำ , อบไอน้ำ , นวดตัว และยังสามารถฟังเพลงได้ในห้องน้ำสำเร็จรูปจะเห็นได้ว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสามารถสร้างความสะดวกสบายให้มนุษย์ได้มากมาย แต่มนุษย์ก็ไม่ควรลืมพื้นฐานการใช้ชีวิตแบบดั้งเดิมจะได้มีอะไรมาถ่วงดุลความรู้สึกและความอยากได้ของตนเองบ้างในเวลาที่เกิดกิเลส สุดท้ายขอฝากประเด็นสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการเลือกใช้ห้องอาบน้ำว่าถ้าท่านใดที่ต่อเติมห้องน้ำบนพื้นที่เดิมที่ไม่ใช่ห้องน้ำควรเลือกห้องอาบน้ำแบบสำเร็จรูปจะดีกว่าห้องอาบน้ำแบบติดตาย เพราะแบบสำเร็จรูปจะมีถาดรองด้านล่างทำให้ป้องกันน้ำรั่วน้ำซึมได้ จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง
01-11-2006
-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น