ขอโทษประเทศไทย

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

ทิวทัศน์
































เมืองที่มีความงดงามยามค่ำคืนที่ได้รับการเปรียบเทียบว่าเป็น "ทิวทัศน์ยามค่ำคืนมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์" ก็ต้องนึกถึง "โกเบ" ทิวทัศที่งดงามราวเปิดกล่องอัญมณี หากได้ชมทิวทัศน์จากหอดูวิวที่ภูเขาร็อกโก ภูเขามะยะ หรือสวนสมุนไพรนูโนะบิคิ
แหล่งบันเทิงที่สำคัญของย่านโกเบ "ฮาร์เบอร์แลนด์" อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่ยังคงสร้างสีสันให้กับเมืองโกเบ และอยู่ ต้อนรับนักเดินทางที่มาเที่ยวญี่ปุ่น ได้ตลอดมา ที่นี่ มีห้างสรรพสินค้าที่สร้างด้วยโมเสคหันหน้าออกทะเล ข้างๆ มีสวนโมเสคขนาดย่อม รวมถึงภัตตาคาร เร็งก้า โซโก้ ห้างสรรพสินค้าโกเบ ฮันเคียว และโปรมีน่า โกเบช้อปปิ้งมอลล์และแห่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร โรงภาพยนต์และอื่นๆ มากมาย รวมทั้ง ริมฝั่งเชื่อมต่อไปยังสวนมาริเคนได้

หลากหลายวิธีชมความงามเมืองโกเบ
ชมทิวทัศน์ของตัวเมืองโกเบโดยมองเข้ามาจากท้องทะเล ชมสะพานอาคาชิไกเคียว ด้วยการล่องเรือจากสถานีท่าเรือนากะชูโอ และท่าเรืออื่นๆ นั้นเป็นภาพที่น่าจดจำ และตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง
ชมทิวทัศน์ที่ระดับความสูง 100 เมตรจากหอคอยท่าเรือโกเบ สิ่งก่อสร้างที่เป็นหนึ่งในสัญญลักษณ์ของท่าเรือโกเบ นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้โดยรอบแบบ 360 องศา
ช้อปปิ้งพร้อมชมความงามใจกลางเมืองโกเบ ระหว่างซันโนมิย่ากับโมโตมาชิ คือ ถนนสายช้อปปิ้ง ซันโนมิย่า เซนเตอร์ไก ช้อปปิ้งสตรีท และโมโตมาชิ มีสินค้าให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ
เยือนถิ่นพำนักเก่าของชาวต่างชาติ ทางฝั่งตะวันตกของถนนดอกไม้ที่ทอดยาวจากถนนซันโนมิย่าไปจรดทิศใต้ คือ "คูเคียวรูจิ" ชุมชนเก่าแก่ที่ตั้งขึ้นมาในปี ค.ศ. 1868 ในช่วงที่เปิดท่าเรือโกเบ
เพลิดเพลินกับการชิมอาหารนานาชนิด แวะช้อปปิ้งย่านนานคินมาชิ หรือ ย่านไชน่าทาวน์ของเมืองโกเบ นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับการเข้าไปเยี่ยมชมร้านจำหน่ายสินค้านับหมื่น นับพันรายการ และรับประทานอาหารจีนได้ทั้งจากแผงลอยริมถนน หรือในร้านอาหาร
การเดินทาง
จากเมืองฮิเมจิ ฟุกุโอกะ เกียวโต โตเกียวและโอซาก้า สามารถเลือกเดินทางได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นทางรถไฟ รถบัส เรือเฟอร์รี่ หรือจะจองตั๋วเครื่องบินที่ให้บริการจากสายการบินระหว่างเมืองก็ได้
Tips:
เที่ยวชมเมืองให้ทั่วแบบราคาประหยัดด้วย "ซิตี้ลูปบัส" นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาทัวร์ญี่ปุ่นทั้งทีจะได้ชมเมืองโกเบได้แบบเจาะลึก ซื้อตั๋วแบบหนึ่งวัน ราคา 650 เยน สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างไม่จำกัดจำนวนครั้ง ระหว่างย่าน ชิน-โกเบ และฮาร์เบอร์แลนด์ (ข้อมูลเพิ่มเติม: www.japan-guide.com/e/e3554.html)
นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วได้บนรถหรือที่ Kobe City Information Center ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสถานีซันโนมิยา และ Shin - Kobe Station Information Office ในสถานีรถไฟชินคันเซ็น ชิน-โกเบ และ Kitano Tourist Information Office อยู่หน้า Weathercock House
เปิดบริการเดินรถตั้งแต่เวลา 09.30 - 17.00 น. ทุกๆ 15-20 นาที ระยะเวลาหากเที่ยวชมรอบเมืองประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าๆ
สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มเติมที่สำนักงานการท่องเที่ยวก่อนเดินทางทุกครั้ง พร้อมวางแผนการเดินทางสำหรับค่าใช้จ่ายต่าง เช่น ค่าที่พักราคาประหยัด ตั๋วเครื่องบินราคาถูกและตลอดจนค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวในเส้นทางที่จะเดินทางไปให้รัดกุม จะทำให้คุณเที่ยวสนุก ได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าจดจำ
อ้างอิง: นิตยสารรู้ก่อนไปประเทศน่าเที่ยว, นิตยสารจากการท่องเที่ยวญี่ปุ่น,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น